Sony Mobile ตั้งเป้าเป็นผู้ขายมือถืออันดับสาม, ต้องการส่วนแบ่งตลาดมูลค่า 20%

sony_logo

Dennis van Schie ผู้บริหารฝ่ายขายและการตลาดของ Sony Mobile Communications ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Wall Street Journal ว่า Sony Mobile ตั้งเป้าหมายเป็นบริษัทมือถืออันดับสามโดยวัดจากมูลค่ายอดขาย (ไม่ใช่จำนวนเครื่องที่ขายออก)

ปัจจุบัน Sony Mobile มีส่วนแบ่งตลาดวัดตามมูลค่าอยู่ที่ 6.5-7% ซึ่งบริษัทมองว่าควรจะขยับเพิ่มให้ได้เป็น 20% ถ้าอยากเป็นเบอร์สาม

van Schie บอกว่าหลังจากโซนี่บริษัทแม่ปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ภายใต้การนำของ Kaz Hirai ก็ทำให้การประสานงานภายในบริษัทดีขึ้นมาก

เขาเล่าว่าเดิมทีถึงแม้ Sony Ericsson จะถือเป็นส่วนหนึ่งของโซนี่ แต่ในความเป็นจริงกลับไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีของฝ่ายอื่นๆ ได้เลย ตัวอย่างเช่น Sony Ericsson ในฐานะบริษัทลูกกลับได้ใช้เซ็นเซอร์กล้องของโซนี่พร้อมกับคู่แข่ง หรือ หน้าจอรุ่นใหม่ของโซนี่ออกแบบมาสำหรับทีวีก่อน แล้วอีก 6 เดือนให้หลังถึงค่อยปรับแต่งให้เหมาะกับมือถือของโซนี่เอง

เป้าหมายของ Sony Mobile จะเน้นมือถือตลาดบนๆ ที่ราคา 300 ยูโรขึ้นไป (13,000 บาท) เพราะแบรนด์ของโซนี่เน้นความเป็นพรีเมียมมาตลอด

van Schie ยอมรับว่าโซนี่ยังเจาะตลาดจีนและสหรัฐอเมริกาได้ไม่ค่อยดีนัก แต่จะพยายามเจาะตลาดจีนโดยใช้ช่องทางการขายของ Sony China ที่ตัวแทนขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อยู่แล้วมากมาย ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่โซนี่ทำสำเร็จกับตลาดอินเดียมาแล้ว

ที่มา -blognone.com Wall Street Journal

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s