โซนี่ออกกฎเหล็กแก่พนักงานเรื่องความลับของบริษัท ฝ่าฝืน = บทลงโทษขั้นร้ายแรง

sony_logo

หลังจากที่โดนมือดีตีแผ่และเปิดเผยความลับของ Xperia Z Ultra และ Xperia Z1 อย่างหมดเปลือกตลอดช่วงเดือนเมษายน-กันยายนที่ผ่านมา (ย้อนอ่านข่าวเก่าๆ ได้ใน Tag Xperia) งานนี้หัวเรือใหญ่อย่างโซนี่เลยตัดสินใจ ออกกฎเหล็กเรื่อง การเก็บความลับของอุปกรณ์ต้นแบบ ขึ้น โดยเงื่อนไขก็คือถ้าพนักงานคนใดคนหนึ่งฝ่าฝืนกฎนี้และโซนี่สามารถสาวเรื่อง ราวกลับมาได้ ก็จะได้รับบทลงโทษร้ายแรงโดยไม่มีการประนีประนอมครับ

ทั้งนี้ก็เป็นเพราะจากการเปิดตัว Xperia Z1 ที่ผ่านมา และอย่างที่เราทราบกันว่ามันมีข้อมูลหลุดอย่างมากมาย จนทำให้การนำเสนอผลิตภัณฑ์ภายในงาน IFA 2013 ที่ผ่านมาไม่ค่อยได้รับเสียงฮือฮาเท่ากับการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 3 และ iPhone 5s ที่เปิดตัวทีหลัง (เพราะรู้ไต๋กันหมดแล้ว) และนั่นทำให้โซนี่มองว่าการมีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้ คงเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อให้การเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นต่อไป ได้รับเสียงฮือฮามากขึ้นกว่าที่เคย

เพราะฉะนั้น กฎเหล็กที่โซนี่ประกาศออกมามีทั้งหมด 4 ข้อ ดังต่อไปนี้ครับ

  • ห้ามนำโทรศัพท์มือถือที่เป็นตัวต้นแบบ ออกไปใช้งานข้างนอก โดยปราศจากเคสอำพรางตัว
  • ห้ามแสดงโทรศัพท์มือถือที่เป็นตัวต้นแบบ แก่บุคคลภายนอกที่ไม่ใช่พนักงานของ Sony Mobile (Sony Corp./Sony Computer Entertainment ก็ห้ามให้เห็น) เว้นแต่ว่า จะได้รับการลงนามเป็นลายลักษณ์อักษรเป็นกรณีไป
  • ห้ามอัปโหลดรูปถ่ายตัวเครื่องต้นแบบ ลงโซเชียลเน็ตเวิร์ค หรือเว็บไซต์สาธารณะ และเว็บไซต์ฝากไฟล์อื่นๆ
  • ห้ามใช้แอพพลิเคชันทดสอบตัวเครื่องจากภายนอก (เช่น AnTuTu, GLBenchmark, Quadrant, 3DMarks และอื่นๆ) ทำการทดสอบตัวเครื่องที่เป็นตัวต้นแบบทุกรณี

ดูจากกฎแล้ว ท่าทางงานนี้เราคงไม่ได้เห็นข้อมูลเพิ่มเติมของ Xperia Z2 แล้วล่ะครับ

ที่มา – Blognone Xperia Blog

ใส่ความเห็น